Friday, 22/11/2019 - 07:54|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH Hải Đình

Sinh hoạt tổ chuyên môn khối 4-5 theo hướng nghiên cứu bài học

        Chiều thứ 6 ngày 27/9/2019, tổ 4-5 đã tiến hành sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Đến dự với buổi sinh hoạt chuyên môn có các đồng chí trong Ban giám hiệu Nhà trường cùng các đồng chí giáo viên ở tổ 1 và tổ 2 -3.

       Nội dung sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học chia sẻ về tiết dạy Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ Hòa bình do cô giáo Nguyễn Thu Hà dạy tại lớp 52 vào tiết 3 sáng thứ ba ngày 24/9/2019. Tiết dạy đã thể hiện khá rõ nét việc dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh và đánh giá thường xuyên. Giáo viên đã tổ chức các hoạt động học tập tập trung vào đối tượng học sinh theo định hướng phát huy năng lực người học, chú ý liên hệ các tình huống thực tế phù hợp với nội dung bài học, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.

 

 

 

           Buổi sinh hoạt bắt đầu bằng màn khởi động vô cùng hào hứng và sôi động. Sau phần mở đầu của đồng chí Nguyễn Thị Hải Vân - tổ trưởng tổ 4-5 chủ trì cuộc họp là phần chia sẻ mục tiêu, ý định thực hiện bài học, cảm nghĩ của mình sau giờ dạy: Về những điểm đã tiến hành thành công, những điểm còn cảm thấy khó khăn, băn khoăn của đồng chí Nguyễn Thu Hà - chủ nhân tiết dạy. Tiếp đó đồng chí chủ trì điều hành các giáo viên dựa trên thực tế việc học của học sinh đã diễn ra trong tiết học để đưa ra những ý kiến góp ý, chia sẻ cho đồng nghiệp. Đồng chí Duyên, đồng chí Thủy, đồng chí Thuận đã chia sẻ một số tình huống, suy ngẫm và đưa ra giải pháp cụ thể. Đồng chí chủ trì cuộc họp tổng kết lại, phân tích, liên kết các ý kiến, áp dụng vào thực tế dạy học hàng ngày. Cuối cùng, đồng chí Lương Thị Hoa Lý - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, phụ trách chuyên môn đã kịp thời tháo gỡ những băn khoăn và có những định hướng trong giảng dạy cho năm học mới.

 

          Buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học của tổ 4-5 là cơ hội để giáo viên được chia sẻ, giải đáp những thắc mắc trong quá trình dạy học và là một hoạt động thiết thực góp phần nâng cao năng lực giảng dạy, kĩ thuật dự giờ theo hướng tích cực.

Tổ chuyên môn 4-5

Bài tin liên quan